Trường ĐH Kinh tế - Luật công bố phương án tuyển sinh 2024

Cập nhật: 02/04/2024 icon
Trong những năm gần đây, việc xét tuyển vào các trường đại học ngày càng trở nên khó khăn và cạnh tranh. Trường ĐH Kinh tế - Luật đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều điểm mới mà các bạn học sinh cần lưu ý.

Trường ĐH Kinh tế - Luật công bố phương án tuyển sinh 2024

Trong những năm gần đây, việc xét tuyển vào các trường đại học ngày càng trở nên khó khăn và cạnh tranh. Với sự gia tăng về số lượng thí sinh và yêu cầu ngày càng cao của các trường đại học, việc chọn lựa phương án tuyển sinh phù hợp là điều quan trọng đối với các bạn học sinh và phụ huynh. Trường ĐH Kinh tế - Luật đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều điểm mới mà các bạn học sinh cần lưu ý.

Phương án tuyển sinh của Trường ĐH Nha Trang và ĐH Quốc gia TP.HCM

Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy chế của Bộ GD-ĐT

Theo thông tin từ Trường ĐH Kinh tế - Luật, các thí sinh có thể được xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Điều này đồng nghĩa với việc các thí sinh có kết quả học tập tốt, đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia sẽ có cơ hội được xét tuyển vào trường này.

Trường ĐH Kinh tế Luật - ĐH Quốc gia TP.HCM và Trường ĐH Nha Trang vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2024.

Xét tuyển dựa vào Điểm đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP. HCM và ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2024

Điểm đánh giá năng lực là một trong những yếu tố quan trọng được đánh giá khi xét tuyển vào các trường đại học. Trường ĐH Kinh tế - Luật sẽ xét tuyển dựa trên điểm đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM và ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2024. Điểm số này sẽ được tính vào tổng điểm xét tuyển của thí sinh.

Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở THPT và Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kết quả học tập ở THPT cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế - Luật. Thí sinh cần có thành tích học tập tốt, đạt điểm cao trong các môn học để có cơ hội được xét tuyển vào trường. Ngoài ra, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 cũng sẽ được tính vào tổng điểm xét tuyển của thí sinh.

Phương án tuyển sinh của Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng

Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ xét tuyển thẳng cho 5% tổng chỉ tiêu dành cho các thí sinh có thành tích học tập xuất sắc. Ngoài ra, trường cũng sẽ ưu tiên xét tuyển thẳng cho 20% tổng chỉ tiêu dành cho các thí sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia.

Phương án tuyển sinh của Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 và kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2024

Kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ được tính vào tổng điểm xét tuyển của thí sinh. Ngoài ra, kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2024 cũng là một trong những tiêu chí để xét tuyển vào trường. Thí sinh có kết quả cao trong kỳ thi này sẽ có cơ hội được xét tuyển vào trường với tổng chỉ tiêu tối đa là 50%.

Xét tuyển dựa trên kết quả chứng chỉ quốc tế và kết quả học THPT

Ngoài các tiêu chí trên, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng sẽ xét tuyển dựa trên kết quả chứng chỉ quốc tế kết hợp với kết quả học THPT. Thí sinh có kết quả cao trong cả hai yếu tố này sẽ có cơ hội được xét tuyển vào trường với tổng chỉ tiêu tối đa là 10%.

Kết luận

Trong bối cảnh tuyển sinh ngày càng khó khăn và cạnh tranh, việc lựa chọn phương án tuyển sinh phù hợp là điều quan trọng đối với các bạn học sinh và phụ huynh. Trường ĐH Kinh tế - Luật đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều điểm mới mà các bạn học sinh cần lưu ý. Việc nắm rõ thông tin và chuẩn bị tốt cho kỳ thi tuyển sinh sẽ giúp các bạn có cơ hội được đậu vào trường mong muốn. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo nguồn: https://vietnamnet.vn/phuong-thuc-tuyen-sinh-cua-truong-dh-kinh-te-luat-dh-nha-trang-nam-2024-2244832.html

Bản quyền 2024 @ Diemtuyensinh.com