Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024

Cập nhật: 24/04/2024 icon
Trong quá trình chuẩn bị cho kì thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2024, nhiều trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ đợt 1. Đây là thông tin hết sức quan trọng đối với các bạn thí sinh, giúp các em có định hướng và lựa chọn nguyện vọng phù hợp.

Danh sách các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ đợt 1 năm 2024

Bài viết này sẽ tổng hợp và cập nhật đầy đủ thông tin về điểm chuẩn xét học bạ đợt 1 của các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước, giúp các bạn thí sinh và phụ huynh có cái nhìn tổng quan về chỉ tiêu, điểm chuẩn của các trường để lựa chọn ngành học và định hướng tương lai phù hợp.

Điểm chuẩn xét học bạ đợt 1 của các trường Đại học

Theo thông tin mới nhất, nhiều trường Đại học tại Việt Nam đã công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ đợt 1 năm 2024. Cụ thể như sau:

STT Trường Điểm chuẩn xét học bạ đợt 1
1 Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) 18
2 Đại học Đông Á 18 - 24
3 Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương 15 -22
4 Đại học Quốc tế Sài Gòn 18 - 19
5 Đại học CMC 21 -23
6 Đại học Công nghệ TPHCM 18 - 24
7 Đại học Quốc tế Hồng Bàng 18 - 24
8 Đại học Văn Lang 18 - 24
9 Đại học Gia Định 16,5
10 Học viện Phụ nữ Việt Nam 20 - 25,5
11 Đại học Đại Nam 18 - 24
12 Đại học Công nghệ Sài Gòn 18
13 Đại học Thái Bình Dương 6,0

Lưu ý rằng, đây chỉ mới là điều kiện cần, còn điều kiện đủ, học sinh vẫn phải tốt nghiệp THPT và đăng ký nguyện vọng phù hợp. Sau khi Bộ GD&ĐT mở cổng đăng ký nguyện vọng, nếu có nguyện vọng theo học tại trường đã trúng tuyển học bạ, thí sinh đặt làm NV1.

Điểm chuẩn xét học bạ đợt 1 của Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF)

Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM (UEF) là một trong những trường Đại học có uy tín và chất lượng đào tạo hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2024, trường đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1 là 18 điểm.

Điều đáng chú ý là, với mức điểm chuẩn này, nhiều ngành học tại UEF sẽ trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn với thí sinh. Do đó, các bạn thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ và điểm số thật tốt để có cơ hội trúng tuyển vào những ngành hot tại trường.

Điểm chuẩn xét học bạ đợt 1 của Đại học Đông Á

Đại học Đông Á là một trong những trường Đại học uy tín và chất lượng tại khu vực miền Trung. Năm 2024, trường đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1 từ 18 đến 24 điểm, tùy từng ngành.

Với mức điểm chuẩn này, các bạn thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ và điểm số thật tốt để có cơ hội trúng tuyển vào những ngành hot tại trường. Đặc biệt, các ngành như Quản trị kinh doanh, Marketing, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán... thường nhận được sự quan tâm đông đảo từ thí sinh.

Điểm chuẩn xét học bạ đợt 1 của các trường khác

Ngoài hai trường Đại học nêu trên, một số trường Đại học khác cũng đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1 năm 2024, như:

  • Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương: 15 - 22 điểm
  • Đại học Quốc tế Sài Gòn: 18 - 19 điểm
  • Đại học CMC: 21 - 23 điểm
  • Đại học Công nghệ TPHCM: 18 - 24 điểm
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng: 18 - 24 điểm
  • Đại học Văn Lang: 18 - 24 điểm
  • Đại học Gia Định: 16,5 điểm
  • Học viện Phụ nữ Việt Nam: 20 - 25,5 điểm
  • Đại học Đại Nam: 18 - 24 điểm
  • Đại học Công nghệ Sài Gòn: 18 điểm
  • Đại học Thái Bình Dương: 6,0 điểm

Như vậy, các trường Đại học đã công bố điểm chuẩn xét học bạ đợt 1 năm 2024 khá đa dạng, từ mức điểm 6 đến 25,5. Điều này cho thấy, việc xác định nguyện vọng và chuẩn bị hồ sơ tốt là vô cùng quan trọng để các bạn thí sinh có cơ hội trúng tuyển vào ngôi trường心mong muốn.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển học bạ năm 2024

Ngoài các trường Đại học, một số trường Cao đẳng cũng đã mở đợt xét tuyển học bạ THPT năm 2024. Điển hình là Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Theo thông tin, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đang nhận xét tuyển học bạ THPT 2024. Trường xét tuyển với tất cả các khối thi vào các ngành:

  • Cao đẳng Dược
  • Điều dưỡng
  • Kỹ thuật Phục hồi chức năng
  • Y sĩ đa khoa
  • Trung cấp Y học cổ truyền

Thí sinh có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về điều kiện, chỉ tiêu, học phí... của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có thể liên hệ Hotline Zalo tư vấn: 0933 519 898.

Lưu ý khi xét tuyển học bạ

Khi xét tuyển học bạ, các bạn thí sinh cần lưu ý một số điểm sau:

  • Đây chỉ mới là điều kiện cần, còn điều kiện đủ, học sinh vẫn phải tốt nghiệp THPT và đăng ký nguyện vọng phù hợp.
  • Sau khi Bộ GD&ĐT mở cổng đăng ký nguyện vọng, nếu có nguyện vọng theo học tại trường đã trúng tuyển học bạ, thí sinh đặt làm NV1.
  • Các bạn thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ và điểm số thật tốt để có cơ hội trúng tuyển vào những ngành hot tại các trường.
  • Tham khảo thêm thông tin tuyển sinh và tài liệu ôn tập từ Fanpage Tuyển sinh số (https://www.facebook.com/tuyensinhso/) để có định hướng và kế hoạch ôn tập tốt nhất.

Kết luận

Trên đây là thông tin về điểm chuẩn xét học bạ đợt 1 của các trường Đại học, Cao đẳng năm 2024. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ giúp các bạn thí sinh và phụ huynh có cái nhìn tổng quan về chỉ tiêu, điểm chuẩn của các trường để lựa chọn ngành học và định hướng tương lai phù hợp.

Chúc các bạn sẽ sớm tìm được ngôi trường ưng ý và gặt hái được nhiều thành công trong kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2024!

Bản quyền 2024 @ Diemtuyensinh.com